Tìm kiếm với từ khóa: Báo Quảng Ngãi
Tìm thấy 94 kết quả.
(Báo Quảng Ngãi)- Những chuyến biển sau Tết, ngư dân Quảng Ngãi hành nghề lưới trũ gần bờ thường trúng đậm cá cơm mồm. Loài cá nhỏ với thân hình màu trắng chỉ bằng đầu đũa, dài khoảng ba phân, có nguồn đạm cao, dùng để chế biến nhiều món ăn ngon như: Nấu canh, kho lạt, nấu cháo, gỏi, khô cá cơm mồm…
18-03-2014  |  Xem chi tiết
(Báo Quảng Ngãi)- Đợt ra quân tình nguyện về với bà con vùng căn cứ cách mạng Cà Xen "cùng ăn, cùng ở, cùng làm" giữa những ngày tháng ba đã khẳng định, tuổi trẻ Minh Long luôn luôn nêu cao tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”…
17-03-2014  |  Xem chi tiết
(Báo Quảng Ngãi)- Đến làng quê thì nghe mùi bùn đất, mùi rơm rạ; nếu đến làng gốm thì nghe mùi đất nung. Còn ở Thu Xà đó là mùi thuốc Bắc ngào ngạt, mùi của đường mía trong những ngôi nhà tường đá ong, cột kèo gỗ lim. Nhưng hương Thu Xà giờ đây chỉ là trong ký ức.Thương cảng Thu Xà (Nghĩa Hòa, Nghĩa Hà - Tư Nghĩa) hàng trăm năm trước khá sầm uất.
31-10-2013  |  Xem chi tiết
(Báo Quảng Ngãi)- Vì muốn có những ngôi trường mới khang trang, những con đường sạch đẹp, nhiều hộ đồng bào dân tộc thiểu số vùng cao Quảng Ngãi đã hiến đất để đầu tư xây các công trình phục vụ dân sinh. Họ tự nguyện hy sinh những mảnh đất quý của mình chỉ với tâm niệm: “Việc làng, đất vàng cũng hiến”.
28-10-2013  |  Xem chi tiết
(Báo Quảng Ngãi)- Trên địa bàn huyện Ba Tơ, cộng đồng người Hrê là dân tộc có những nét văn hoá rất riêng biệt và đặc sắc, trong đó có nghề dệt thổ cẩm. Tuy nhiên, để trở thành một “nghệ nhân” thạo nghề dệt thổ cẩm không phải ai cũng làm được, hơn nữa việc tiếp thu và phát huy các mẫu hoa văn cho đẹp và phong phú lại càng khó. Một trong số ít “nghệ nhân” làm được việc này là chị Phạm Thị Găm, dân tộc Hrê ở thôn Làng Teng, xã Ba Thành.
17-10-2013  |  Xem chi tiết
(Báo Quảng Ngãi)- Đã 2 năm nay, Trường THPT chuyên Lê Khiết tiến hành dạy thí điểm Toán bằng tiếng Anh cho các em học sinh lớp 10 chuyên Toán và bước đầu đã đem lại những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên, để đưa chương trình này vào dạy đại trà đòi hỏi phải có sự nỗ lực của thầy và trò nhà trường cũng như sự quan tâm của tỉnh.
11-10-2013  |  Xem chi tiết
(Báo Quảng Ngãi)- “Kho” cổ vật cùng con tàu đắm tại vũng Tàu, xã Bình Châu (Bình Sơn), xuất lộ từ cuối năm 2012, tháng 8.2013 vừa được trục vớt xong lại phát hiện thêm con tàu đắm, đã thu hút mạnh mẽ sự chú ý của công chúng trong nước. Tuy nhiên, Bình Châu không chỉ có con tàu cổ, mà còn ẩn chứa bao điều thú vị khác.
27-09-2013  |  Xem chi tiết
(Báo Quảng Ngãi)- Ai ở miền biển, chắc biết thế nào là còng gió. Gọi còng gió, vì đây là loại còng chạy rất nhanh, tưởng có thể bằng cả tốc độ của gió. Cho nên, hóa ra đi bắt còng gió nhưng sự thật là phải chạy đuổi cho kịp chúng, có lẽ vậy chăng mà người dân quê tôi quen miệng thốt lên: Chạy còng gió.
18-09-2013  |  Xem chi tiết
(Báo Quảng Ngãi)- Nhận công tác về các huyện miền núi của Quảng Ngãi, 19 nữ phó chủ tịch xã của “dự án 600”- “chân yếu tay mềm” đã vượt qua trở ngại ban đầu, nhanh chóng hòa nhập và hăng hái, xông pha vào môi trường mới, góp sức giúp người dân miền núi xóa đói, giảm nghèo…
11-09-2013  |  Xem chi tiết
(Báo Quảng Ngãi)- Thế hệ trẻ sinh sau ngày giải phóng, với họ, chiến tranh chỉ được biết đến qua từng trang sách vở, thước phim lịch sử để lại. Dẫu vậy, nhưng họ rất tự hào và coi đấy là động lực để vươn lên trong cuộc sống hôm nay. Anh Trần Đức Hiển (SN 1983), Bí thư xã đoàn Hành Thịnh (Nghĩa Hành) là một trong những lớp người như thế.
04-09-2013  |  Xem chi tiết
   1    2    3    4    5    6    7    8    9    10    
ÂM NHẠC
LIÊN KẾT WEB
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
17,581,954
Đang trực tuyến:
125
Tin xem nhiều