Tìm kiếm với từ khóa: sự nghiệp cách mạng
Tìm thấy 37 kết quả.
Đảng ta, khi tuổi mới 15 đã lãnh đạo toàn dân đứng lên tổng khởi nghĩa giành chính quyền trong cả nước, chấm dứt chế độ quân chủ mấy mươi thế kỷ và thoát ách nô lệ của thực dân Pháp hơn 80 năm. Cách mạng tháng Tám năm 1945 là cuộc cách mạng dân tộc, dân chủ đầu tiên ở Đông Nam Á, là trang sử vẻ vang nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của dân tộc ta. Từ đó Tuyên ngôn độc lập của Chủ tịch Hồ Chí Minh ra đời. Tuyên ngôn độc lập ngày 2-9-1945 của Chủ tịch Hồ Chí Minh khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa, mở ra một kỷ nguyên mới cho đất nước ta, dân tộc ta vững bước tiến lên trong sự nghiệp cách mạng vẻ vang. Trong bản Tuyên ngôn độc lập thể hiện những tư tưởng lớn của Chủ tịch Hồ Chí Minh.
23-08-2019  |  Xem chi tiết
Trong suốt quá trình hoạt động cách mạng và cuộc đời đấu tranh vĩ đại của mình, Người luôn coi “con người” là vốn quý nhất, là yếu tố quyết định của sự nghiệp cách mạng. “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người” - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã mượn câu nói trên để chỉ ra tầm quan trọng của sự nghiệp giáo dục. Qua những bức thư Bác gửi giáo viên, học sinh, lời dạy của Bác đã thấm sâu vào lớp lớp thế hệ trẻ; là nguồn cổ vũ, gửi gắm trọn niềm tin của Người vào thế hệ trẻ. Những bức thư Bác viết đã trở thành chân lý của thời đại.
10-09-2018  |  Xem chi tiết
Chủ tịch Hồ Chí Minh là người sáng lập, rèn luyện Đảng cộng sản Việt Nam. Sự nghiệp cách mạng vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh là tài sản to lớn của dân tộc Việt Nam. Tổng Bí thư Trường Chinh đã viết: Hồ Chí Minh là một chiến sĩ cộng sản mẫu mực. Đạo đức và phẩm chất cao quý của Người là sự kết tinh những truyền thống tốt đẹp nhất của dân tộc Việt Nam"... Dân tộc ta đã sinh ra Chủ tịch Hồ Chí Minh và chính Người đã làm rạng rỡ non sông, đất nước ta"...
19-05-2017  |  Xem chi tiết
Qua hơn 17 năm đổi mới, với sự nỗ lực phấn đấu cao độ của toàn Đảng, toàn dân, đất nước ta đã đạt được những thành tựu to lớn về kinh tế- xã hội và đang đứng trước yêu cầu mới của sự phát triển ở tầm cao hơn trước. Trong thời kỳ phát triển mới, bên cạnh những cơ hội, thuận lợi, đất nước ta còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức to lớn, Tình hình đó đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực cao độ nắm bắt thời cơ, đẩy lùi nguy cơ đưa sự nghiệp cách mạng tiếp tục vững bước tiến lên.
Để đáp ứng với yêu cầu của giai đoạn phát triển mới, đòi hỏi toàn bộ hệ thống chính trị ở nước ta phải được kiện toàn, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động.
Tuy nhiên, hệ thống chính trị là vấn đề rộng lớn, có nhiều nội dung cần đề cập, vì vậy, trong bài này chỉ nêu một số vấn đề cơ bản, cần thiết, phù hợp với yêu cầu giáo dục lý luận chính trị của thanh niên.
14-10-2019  |  Xem chi tiết
(Báo Quảng Ngãi)- Ngày 25.6.2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký Quyết định số 1441/QĐ-CTN tặng thưởng Huân chương Hồ Chí Minh cho Nhân dân và cán bộ tỉnh Quảng Ngãi đã có công lao to lớn, có nhiều thành tích xuất sắc, đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.
01-07-2014  |  Xem chi tiết
Ngày 16.4, khi ông mặt trời bắt đầu ngả bóng về chiều thì cũng là lúc cán bộ, nhân dân Quảng Ngãi đón nhận một tin buồn. Đó là, đồng chí Võ Phấn (tức Võ Văn Nghị)- Nguyên Bí thư Tỉnh uỷ Quảng Ngãi ra đi về với cõi vĩnh hằng vừa tròn 100 tuổi. Đồng chí tham gia cách mạng từ rất sớm (1930) và 7 năm sau vinh dự được đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng chí là một trong số 17 thành viên đầu tiên của Đội du kích Ba Tơ oai hùng một thời; một người cán bộ đảng viên kiên trung, bất khuất, tận tâm, tận lực với sự nghiệp cách mạng, với quê hương, đất nước. Sự ra đi của đồng chí đã để lại trong lòng cán bộ và các tầng lớp nhân dân Quảng Ngãi niềm tiếc thương vô hạn.
19-04-2014  |  Xem chi tiết
(hochiminhhoc.com) Với chủ trương đổi mới, Đại hội lần thứ VI của Đảng ta đã có cống hiến to lớn, mang ý nghĩa lịch sử đối với Đảng, với dân, với nước. Đại hội tuyên bố: "Đối với nước ta, đổi mới đang là yêu cầu bức thiết của sự nghiệp cách mạng, là vấn đề có ý nghĩa sống còn".
13-06-2013  |  Xem chi tiết
   1    2    3    4  
ÂM NHẠC
LIÊN KẾT WEB
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
17,598,433
Đang trực tuyến:
548
Tin xem nhiều