Tìm kiếm với từ khóa: chủ quyền
Tìm thấy 90 kết quả.
Khi ngồi ở quán bún, phở dành cho sinh viên đối diện Trường ĐH Bạc Liêu (tỉnh Bạc Liêu), tôi vô cùng ngạc nhiên và thích thú khi nhìn thấy “Bản đồ khẳng định chủ quyền quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa thuộc lãnh thổ Việt Nam” đặt trước cổng trường, hướng ra mặt đường.
02-09-2013  |  Xem chi tiết
Biển Đông là tuyến hàng hải quan trọng thông thương giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Hầu hết các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đều có các hoạt động thương mại hàng hải rất mạnh mẽ trên Biển Đông. Cho nên, Biển Đông được coi là con đường huyết mạch chiến lược để giao thông thương mại và vận chuyển quân sự quốc tế. Trong 10 tuyến đường biển quốc tế lớn nhất thế giới hiện nay, có 5 tuyến đi qua Biển Đông hoặc có liên quan đến Biển Đông. Trong lịch sử, Biển Đông nhiều lần là trọng điểm của những cuộc tranh chấp quốc tế gay go, quyết liệt. Ngay từ thế kỷ XIV - XV, Tây Ban Nha đã tới đây tranh giành những vùng đất màu mỡ ở Philippin, Inđônêxia. Đầu thế kỷ XVII đến cuối thế kỷ XVIII là đế quốc Hà Lan; thế kỷ XIX, XX là Pháp, Nhật, Mỹ lần lượt bành trướng, xâm chiếm hoặc gây chiến tranh chống một số nước quanh khu vực Biển Đông. Do quá trình lịch sử tồn tại hơn một trăm năm nay, cùng với sự phát triển của luật pháp quốc tế về biển và đặc điểm địa lý của Biển Đông, nên giữa các nước trong khu vực còn tồn tại một số vấn đề tranh chấp hoặc chưa thống nhất cần được giải quyết trên các vùng biển và thềm lục địa. Đặc biệt, từ nửa cuối thế kỷ XX đến nay, cuộc chạy đua tìm kiếm, khai thác dầu lửa và các nguồn nguyên liệu chiến lược ở Biển Đông càng làm cho vấn đề tranh chấp chủ quyền ở đây thêm gay gắt và phức tạp.
29-08-2013  |  Xem chi tiết
150 tư liệu quý chứng minh lãnh thổ Trung Quốc chỉ dừng lại ở đảo Hải Nam và khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam đang được trưng bày tại TP HCM, thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan mỗi ngày.
29-08-2013  |  Xem chi tiết
150 tư liệu quý chứng minh lãnh thổ Trung Quốc chỉ dừng lại ở đảo Hải Nam và khẳng định Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam đang được trưng bày tại TP HCM, thu hút hàng nghìn lượt người đến tham quan mỗi ngày.
25-08-2013  |  Xem chi tiết
(QNg)- Khoảng hơn 300 năm về trước, trên đất đảo Lý Sơn, những người lính trong đội hùng binh Hoàng Sa vâng lệnh vua ban lên thuyền vượt sóng, quả cảm ra tận vùng biển xa xôi của Tổ quốc nơi Hoàng Sa và Trường Sa để cắm mốc bảo vệ chủ quyền. Cuộc vượt biển của họ luôn gắn liền với cây dâu, con ốc u hay những câu hát ru nơi biển bờ. Cho đến tận bây giờ, hồn Hoàng Sa ấy vẫn còn sống mãi trong lòng cư dân đất đảo…
13-08-2013  |  Xem chi tiết
(QNg)- Chương trình ngoại khóa về chủ quyền biển đảo Tổ quốc cho học sinh các trường THPT trên địa bàn tỉnh đã được ngành giáo dục phối hợp với Đoàn 680 Vùng 3 Hải quân tổ chức đã thu hút được đông đảo học sinh tham gia.
31-05-2013  |  Xem chi tiết
(TNO) Hàng chục bức ảnh, bản đồ cổ, sách, hiện vật… khẳng định chủ quyền biển, đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam đã được mang đến cuộc trưng bày với chủ đề “Biển đảo Việt Nam” do Bảo tàng Nhân học tổ chức tại Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn (ĐH Quốc gia Hà Nội).
10-05-2013  |  Xem chi tiết
Tiếp nối truyền thống và nghiệp biển của cha ông, hàng trăm chàng trai tuổi mười tám đôi mươi ở Lý Sơn hôm nay ngày đêm hiện diện trên vùng biển Trường Sa, Hoàng Sa để bảo vệ ngư trường truyền thống và khẳng định chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.
10-04-2013  |  Xem chi tiết
Nhằm kịp thời biểu dương, động viên tinh thần cho ngư dân yên tâm, tiếp tục vương khơi bám biển phát triển kinh tế. Đồng thời bảo vệ, khẳng định quyền, chủ quyền lãnh thổ nước ta trên hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Ngày 27/3/2013 Uỷ ban Hội LHTN Việt Nam, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi, Ngân hàng Nam Á và báo Thanh niên đã tổ chức chương trình “Hỗ trợ cho ngư dân bị nạn ở Hoàng Sa” cho tập thể ngư dân trên tàu QNg 96382, để kịp thời biểu dương và tôn vinh những ngư dân trẻ đã kiên cường bám biển, bám ngư trường. BCH Trung ương Đoàn đã trao tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm cho anh Bùi Văn Phải và thuyền trưởng Phạm Quang Thạnh vì có những thành tích bám ngư trường, bảo vệ quyền, chủ quyền quốc gia trên hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa và Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi đã trao tặng Bằng khen và 20 triệu đồng cho hai anh vì đã có hành động dũng cảm, kiên cường bám biển, bảo vệ vùng biển, đảo của Tổ quốc.
28-03-2013  |  Xem chi tiết
Ngày đó, 14-3, không thể quên trong tâm thức người Việt. Ngày của tròn 25 năm về trước, 64 cán bộ chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam anh dũng ngã xuống tại đảo chìm Gạc Ma trong trận hải chiến bi hùng bảo vệ chủ quyền quần đảo Trường Sa.
10-03-2013  |  Xem chi tiết
   1    2    3    4    5    6    7    8    9    10  
ÂM NHẠC
LIÊN KẾT WEB
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
17,592,363
Đang trực tuyến:
360
Tin xem nhiều