Tìm kiếm với từ khóa: biển đông
Tìm thấy 35 kết quả.
Hôm qua 4.11, trong khi bão số 12 trên biển Đông đang trên đà suy yếu thành áp thấp nhiệt đới (ATNĐ), thì một ATNĐ trên khu vực miền nam Philippines cũng vừa hình thành, di chuyển với tốc độ khoảng 25 km/giờ về phía biển Đông, theo hướng giữa tây và tây tây bắc (hướng vào khu vực Nam bộ).
05-11-2013  |  Xem chi tiết
Sáng 1.11, bão Krosa giật cấp 15 đã vượt qua đảo Luzon (Philippines) đi vào khu vực phía Đông Bắc biển Đông và trở thành cơn bão số 12. Theo dự báo, cơn bão này có khả năng đổi hướng, di chuyển lệch xuống phía nam và đổ bộ vào miền Trung ngày 4.11 tới.
01-11-2013  |  Xem chi tiết
Tối 7/10, tại Hà Nội, chương trình giao lưu nghệ thuật “Kết nối biển Đông” đã diễn ra, nhằm tuyên truyền, phát huy tối đa sức mạnh đại đoàn kết dân tộc trong cuộc vận động, quyên góp ủng hộ ngư dân phòng chống thiên tai và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo.
08-10-2013  |  Xem chi tiết
Biển Đông là tuyến hàng hải quan trọng thông thương giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Hầu hết các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đều có các hoạt động thương mại hàng hải rất mạnh mẽ trên Biển Đông. Cho nên, Biển Đông được coi là con đường huyết mạch chiến lược để giao thông thương mại và vận chuyển quân sự quốc tế. Trong 10 tuyến đường biển quốc tế lớn nhất thế giới hiện nay, có 5 tuyến đi qua Biển Đông hoặc có liên quan đến Biển Đông. Trong lịch sử, Biển Đông nhiều lần là trọng điểm của những cuộc tranh chấp quốc tế gay go, quyết liệt. Ngay từ thế kỷ XIV - XV, Tây Ban Nha đã tới đây tranh giành những vùng đất màu mỡ ở Philippin, Inđônêxia. Đầu thế kỷ XVII đến cuối thế kỷ XVIII là đế quốc Hà Lan; thế kỷ XIX, XX là Pháp, Nhật, Mỹ lần lượt bành trướng, xâm chiếm hoặc gây chiến tranh chống một số nước quanh khu vực Biển Đông. Do quá trình lịch sử tồn tại hơn một trăm năm nay, cùng với sự phát triển của luật pháp quốc tế về biển và đặc điểm địa lý của Biển Đông, nên giữa các nước trong khu vực còn tồn tại một số vấn đề tranh chấp hoặc chưa thống nhất cần được giải quyết trên các vùng biển và thềm lục địa. Đặc biệt, từ nửa cuối thế kỷ XX đến nay, cuộc chạy đua tìm kiếm, khai thác dầu lửa và các nguồn nguyên liệu chiến lược ở Biển Đông càng làm cho vấn đề tranh chấp chủ quyền ở đây thêm gay gắt và phức tạp.
29-08-2013  |  Xem chi tiết
Nhóm 6 sinh viên ĐH Kiến Trúc Hà Nội có ý tưởng độc đáo nhằm xanh hóa đảo tiền tiêu Lý Sơn (thuộc tỉnh Quảng Ngãi) và nâng cao chất lượng sống trên hòn đảo nằm giữa Biển Đông.
16-04-2013  |  Xem chi tiết
   1    2    3    4  
ÂM NHẠC
LIÊN KẾT WEB
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
17,598,317
Đang trực tuyến:
468
Tin xem nhiều