Tìm kiếm với từ khóa: bảo vệ Tổ quốc
Tìm thấy 77 kết quả.
Ngày 14/01, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi cùng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh tham gia buổi Hội nghị trực tuyến về tổng kết 5 năm thực hiện Nghị quyết liên tịch số 12 về “Phát huy vai trò xung kích của tuổi trẻ tham gia xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giai đoạn 2009- 2012” và triển khai Chương trình phối hợp giai đoạn 2014 – 2018.
15-01-2014  |  Xem chi tiết
Tinh thần đoàn kết đã trở thành truyền thống của dân tộc ta, nó thể hiện cái “chúng ta” nhất quán, đồng sức đồng lòng của toàn dân tộc trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Những chiến thắng vang dội trong lịch sử đã chứng tỏ sức mạnh của tinh thần đoàn kết đó, thế nhưng trong một thời đại mà những điều kiện sống thuận lợi như hiện nay thì chúng ta dường như đang đánh mất chính mình. Cái đức tính “một người vì mọi người” đang bị lu mờ bởi chủ nghĩa cá nhân đang lên cao theo quan niệm kiểu như “ta là một, là riêng, là tất cả” hay luôn cho mình “là cái rốn của vũ trụ”…
26-12-2013  |  Xem chi tiết
Sáng ngày 20/09/2013, Đoàn thanh niên trường Chính trị tỉnh tổ chức hội thảo khoa học về chủ đề: “Đoàn viên thanh niên với với việc khẳng định chủ quyền và giải pháp bảo vệ chủ quyền biển đảo Việt Nam” nhằm giúp tuổi trẻ có cái nhìn tổng quan về biển đảo Việt Nam, từng bước nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò của biển, đảo đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
23-09-2013  |  Xem chi tiết
Ngày 5.9.1959 Bộ đội Biên phòng Quảng Ngãi được thành lập. Trải qua 54 năm chiến đấu, xây dựng và trưởng thành, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ đã viết nên những trang sử hào hùng trong nhiệm vụ bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới vùng biển đảo của tỉnh, là lực lượng không thể thiếu trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, giữ vững bình yên vùng trời, vùng biển quê hương.
06-09-2013  |  Xem chi tiết
Ngày 2.9 năm nay là tròn 43 năm ngày Bác Hồ ra đi về cõi vĩnh hằng. Và cũng ngần ấy năm, Di chúc thiêng liêng của Người trở thành phương châm hành động của toàn Đảng, toàn quân và dân ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
02-09-2013  |  Xem chi tiết
Biển Đông là tuyến hàng hải quan trọng thông thương giữa Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương. Hầu hết các nước trong khu vực châu Á - Thái Bình Dương đều có các hoạt động thương mại hàng hải rất mạnh mẽ trên Biển Đông. Cho nên, Biển Đông được coi là con đường huyết mạch chiến lược để giao thông thương mại và vận chuyển quân sự quốc tế. Trong 10 tuyến đường biển quốc tế lớn nhất thế giới hiện nay, có 5 tuyến đi qua Biển Đông hoặc có liên quan đến Biển Đông. Trong lịch sử, Biển Đông nhiều lần là trọng điểm của những cuộc tranh chấp quốc tế gay go, quyết liệt. Ngay từ thế kỷ XIV - XV, Tây Ban Nha đã tới đây tranh giành những vùng đất màu mỡ ở Philippin, Inđônêxia. Đầu thế kỷ XVII đến cuối thế kỷ XVIII là đế quốc Hà Lan; thế kỷ XIX, XX là Pháp, Nhật, Mỹ lần lượt bành trướng, xâm chiếm hoặc gây chiến tranh chống một số nước quanh khu vực Biển Đông. Do quá trình lịch sử tồn tại hơn một trăm năm nay, cùng với sự phát triển của luật pháp quốc tế về biển và đặc điểm địa lý của Biển Đông, nên giữa các nước trong khu vực còn tồn tại một số vấn đề tranh chấp hoặc chưa thống nhất cần được giải quyết trên các vùng biển và thềm lục địa. Đặc biệt, từ nửa cuối thế kỷ XX đến nay, cuộc chạy đua tìm kiếm, khai thác dầu lửa và các nguồn nguyên liệu chiến lược ở Biển Đông càng làm cho vấn đề tranh chấp chủ quyền ở đây thêm gay gắt và phức tạp.
29-08-2013  |  Xem chi tiết
Hoà cùng khí thế của cả nước đang thi đua sôi nổi chào mừng các hoạt động kỷ niệm 123 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2013). Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tiến hành Kế hoạch biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến của tuổi trẻ Quảng Ngãi trong thực hiện đẩy mạnh việc “học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2013 trên các lĩnh vực học tập, lao động, công tác, chiến đấu bảo vệ Tổ quốc. Tham gia hành trình, về phía Tỉnh Đoàn có đồng chí Đặng Minh Thảo – Phó Bí thư Tỉnh Đoàn - Trưởng đoàn hành trình, các đồng chí tại các Phòng, Ban của Tỉnh Đoàn cùng 20 thanh niên tiên tiến điển hình làm theo lời Bác tại các huyện, thành Đoàn và Đoàn trực thuộc.
15-04-2013  |  Xem chi tiết
   1    2    3    4    5    6    7    8  
ÂM NHẠC
LIÊN KẾT WEB
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
17,577,962
Đang trực tuyến:
797
Tin xem nhiều