Tìm kiếm với từ khóa: Hiến pháp
Tìm thấy 12 kết quả.
Công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) luôn được các cấp bộ đoàn trong tỉnh quan tâm, triển khai bằng nhiều hình thức phù hợp. Điều này đã góp phần hình thành thói quen tuân thủ Hiến pháp và pháp luật trong giới trẻ.
02-08-2024  |  Xem chi tiết
Theo quy định của Hiến pháp và pháp luật Việt Nam, đất đai thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước đại diện chủ sở hữu và thống nhất quản lý. Nội dung này được đông đảo người dân đồng tình, ủng hộ. Bất chấp thực tế đó, các thế lực thù địch, phản động, cực đoan thường xuyên tuyên truyền những luận điệu sai trái, xuyên tạc chính sách đất đai của Việt Nam, âm mưu làm chệch hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta.
12-07-2022  |  Xem chi tiết
Thứ ba, ngày 4/1/2022, thực hiện quy định của Hiến pháp và Luật Tổ chức Quốc hội, kỳ họp bất thường lần thứ nhất, Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV sẽ khai mạc trọng thể tại Nhà Quốc hội, Thủ đô Hà Nội.
04-01-2022  |  Xem chi tiết
Ở nước ta, ngày 9 tháng 11 hàng năm là Ngày Pháp luật với dấu mốc đây là ngày ban hành bản Hiến pháp đầu tiên năm 1946, là bản Hiến pháp của nền dân chủ đầu tiên của Nhà nước ta.
09-11-2021  |  Xem chi tiết
Là một áng văn lập quốc ngắn gọn, súc tích, Tuyên ngôn độc lập do Hồ Chí Minh thay mặt Chính phủ lâm thời đọc tại quảng trường Ba Đình, Hà Nội tuyên bố trước quốc dân và thế giới về sự ra đời của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa không chỉ là một văn bản pháp lý hiện đại, khai sinh một nước Việt Nam mới, mở ra một kỷ nguyên độc lập, tự do cho dân tộc Việt Nam, nhân dân Việt Nam mà còn khẳng định quyền con người - một giá trị phổ quát của nhân loại và quyền công dân đã, đang và sẽ được thực thi ở cả phương diện lý luận cũng như trong thực tiễn.
23-08-2020  |  Xem chi tiết
Quán triệt tư tưởng của Hồ Chí Minh, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đang đẩy mạnh toàn diện, đồng bộ công cuộc đổi mới vì mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”. Hiến pháp năm 2013 đã khẳng định quyền độc lập của dân tộc trong Điều 1: “Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam là một nước độc lập, có chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ, bao gồm đất liền, hải đảo, vùng biển và vùng trời”. Với bản chất của Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, Hiến pháp đã quy định rõ trong toàn bộ Chương II từ Điều 14 đến Điều 49 về quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân.
28-02-2019  |  Xem chi tiết
Sáng ngày 03/11/2014, Tỉnh Đoàn Quảng Ngãi tổ chức Lễ chào cờ đầu tháng 11; đến dự có đồng chí Hà Thị Anh Thư - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Tỉnh ủy viên, Bí thư Tỉnh Đoàn và toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan, đơn vị trực thuộc Tỉnh Đoàn. Tại buổi lễ, toàn thể cán bộ, nhân viên cơ quan đã được nghe nội dung “Tư tưởng Hồ Chí Minh về một Nhà nước được tổ chức và hoạt động trong khuôn khổ Hiến pháp và pháp luật”. Trích nội dung như sau:
03-11-2014  |  Xem chi tiết
Từ ngày 1/1/2014, hàng loạt chính sách quan trọng có hiệu lực như Hiến pháp sửa đổi, tăng lương tối thiểu vùng, điều chỉnh mức xử phạt nhiều hành vi vi phạm giao thông, …
31-12-2013  |  Xem chi tiết
Sáng ngày 8/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã ký Lệnh công bố Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Nghị quyết quy định một số điểm thi hành Hiến pháp.
09-12-2013  |  Xem chi tiết
Bên lề kỳ họp Quốc hội, trao đổi với báo chí sáng 25/1) về việc có đưa việc thực hiện nghĩa vụ thay thế nghĩa vụ quân sự (NVQS) vào Hiến pháp hay không, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu cho biết: “Không quy định nghĩa vụ thay thế trong Hiến pháp.
26-11-2013  |  Xem chi tiết
  1    2    
ÂM NHẠC
LIÊN KẾT WEB
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
17,591,562
Đang trực tuyến:
238
Tin xem nhiều