Câu lạc bộ Thanh niên phát triển kinh tế ở Tịnh Sơn
Với sức trẻ, cùng sự khát khao khởi nghiệp, lập nghiệp; hiện nay, nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn huyện Sơn Tịnh đã mạnh dạn thực hiện các mô hình sản xuất mới, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Trong đó điển hình là Câu lạc bộ "Thanh niên phát triển kinh tế” xã Tịnh Sơn đã luôn tích cực đồng hành hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho đoàn viên, thanh niên.

 Câu lạc bộ "Thanh niên phát triển kinh tế", xã Tịnh Sơn được thành lập từ năm 2018, đến nay có 12 thành viên. Tham gia CLB, các thành viên luôn hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn nhau để cùng nâng cao nhận thức, tinh thần khởi nghiệp, tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp. CLB cũng là nơi kết nối thanh niên có ý tưởng khởi nghiệp, cung cấp kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp và lập nghiệp cho đoàn viên, thanh niên tại địa phương.

Anh Phạm Đức Nở, Bí thư Đoàn xã Tịnh Sơn cho biết, một trong nhưng thành viên có mô hình khởi nghiệp thành công phải kể đên mô hình nuôi cá koi Nhật Bản của anh Nguyễn Đức Mạnh (sinh 2000), ở thôn Tây. Anh Mạnh là một trong những thanh niên có chí tiến thủ, chọn mô hình kinh tế phù hợp với khả năng, điều kiện địa phương và nhu cầu thị trường, khởi nghiệp ngay trên mảnh đất quê hương của mình.

 

 ĐVTN tham quan mô hình kinh tế nuôi cá koi của anh Nguyễn Đức Mạnh.

 Để xây dựng mô hình này, anh Mạnh đã đầu tư làm 8 hồ cá với diện tích hơn 200 m2 và nhập cá koi từ Nhật Bản về nuôi và tự tìm kiếm thị trường tiêu thụ. Những năm đầu do còn thiếu kinh nghiệm nên cá chưa đạt năng suất cao, chưa mang về lợi nhuận kinh tế.

Dù vậy, anh chưa bao giờ nghĩ mình sẽ từ bỏ đam mê, mà luôn nỗ lực, quyết tâm, từng bước khắc phục, ổn định để duy trì và mở rộng mô hình. Từ những thất bại ban đầu, anh đã tự học hỏi về kỹ thuật nuôi cá koi qua sách báo, từ những lớp tập huấn, các chuyến tham quan, học tập kinh nghiệm, rồi sau đó áp dụng nghiêm ngặt vào mô hình của mình.

Nguyễn Đức Mạnh cho biết, anh đã phải đầu tư thêm hồ để mở rộng diện tích nuôi cá, tăng số lượng cá nuôi để sản phẩm không bị đứt đoạn, vì thị trường tiêu thụ cá koi của anh đã được mở rộng, từ các tỉnh lân cận đến các tỉnh phía Bắc và các tỉnh phía Nam. Đến nay,  đã mang lại cho gia đình anh nguồn thu nhập ổn định từ 100 đến 150 triệu đồng/năm.

 

Anh Nguyễn Đức Mạnh với những chú cá koi to, khỏe chuẩn bị xuất hồ.

Anh Lê Minh Đức, Phó Bí thư Thường trực Huyện đoàn Sơn Tịnh khẳng định, thời gian tới BTV Huyện đoàn sẽ tiếp tục duy trì và đồng hành với CLB để hỗ trợ, chia sẻ khó khăn, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển kinh tế với đoàn viên, thanh niên. Đồng thời sẽ nhân rộng “CLB Thanh niên phát triển kinh tế” với các mô hình có hiệu quả này đến nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa trên địa bàn huyện, từ đó các bạn đoàn viên, thanh niên có thể trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với nhau để cùng phát triển kinh tế trên chính địa phương mình.

Các tin, bài khác