Hiệu quả từ mô hình Tổ hợp tác trồng hoa tết của thanh niên xã Nghĩa Hiệp
Tổ hợp tác trồng hoa của thanh niên xã Nghĩa Hiệp (huyện Tư Nghĩa) được thành lập vào ngày 10/9/2018 theo Quyết định số 89-QĐ/ĐTN của Ban Chấp hành Đoàn xã Nghĩa Hiệp gồm 10 thành viên, nòng cốt là các ủy viên BCH Đoàn xã, bí thư các chi đoàn, trao đổi kinh nghiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình.

Bên cạnh nguồn vốn vay 540 triệu đồng của Ngân hàng CSXH huyện ban đầu để chăm lo phát triển kinh tế gia đình, chủ yếu là trồng hoa màu và hoa tết; các thành viên của THT còn xoay vòng ngày công hỗ trợ lẫn nhau trong các giai đoạn cao điểm của mùa hoa như: cắt giống, đúc chậu, vào đất, xuống giống…

Anh Nguyễn Minh Vương, tổ trưởng cho biết, hiện nay, THT đã phát triển thêm được 5 thành viên mới. Trước mỗi thời vụ, tổ thường xuyên tổ chức họp trước mùa vụ để chọn nguồn giống và tham khảo giá cả, nhu cầu của thị trường. Để chuẩn bị cho vụ hoa tết Tân Sửu 2021 này, các thành viên THT trồng hoa của thanh niên xã Nghĩa Hiệp đã đầu tư đúc 10.000 cái chậu xi măng rồi xuống giống trồng 5.400 chậu hoa cúc, 350 chậu hoa hồng, 150 hoa ngũ sắc, 500 chậu hoa các loại khác.

 

Các thành viên trong tổ hợp tác chăm sóc hoa giống vụ tết Tân Sửu 2021.

Mô hình THT trồng hoa tết của thanh niên xã Nghĩa Hiệp là một trong những mô hình thanh niên tham gia phát triển kinh tế tiêu biểu của huyện. Trong vụ hoa tết cổ truyền Canh Tý 2020, ước tính, các thành viên THT đã thu được 500 triệu đồng sau khi trừ chi phí đầu tư.

Ngoài việc giúp nhau làm kinh tế, các thành viên thường xuyên tham gia hoạt động do các cấp bộ đoàn tổ chức. Chính hiệu quả, thành công từ mô hình, các thành viên THT có nhiều sự hỗ trợ, đóng góp cho các phong trào, hoạt động của Đoàn xã Nghĩa Hiệp cả về vật chất lẫn tinh thần.

Các tin, bài khác