Trà Bồng: Tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp, giới thiệu việc làm
Ngày 22/7, Huyện Đoàn Trà Bồng phối hợp với Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nghề cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn tổ chức truyền thông tư vấn về học nghề và đào tạo nghề cho hơn 150 đoàn viên thanh niên, học sinh trường THPT Trà Bồng và THPT Tây Trà.

 

Buổi truyền thông tại trường THPT Tây Trà.

 Tại đây, các bạn ĐVTN, học sinh đã được thông tin về nghề nghiệp, việc làm; tư vấn định hướng nghề nghiệp, khởi nghiệp trong tương lai lập thân, lập nghiệp; hỗ trợ học nghề, tìm kiếm việc làm… giúp các em nâng cao hiểu biết về nghề nghiệp để từ đó định hướng phát triển nghề, lựa chọn nghề phù hợp với năng lực, sở trường cũng như nhu cầu của xã hội trong giai đoạn hiện nay.

 

Buổi truyền thông tại trường THPT Trà Bồng.

Bên cạnh đó, anh chị Trung tâm còn truyền thông đến các em học sinh, ĐVTN các nghề đào tạo tại trung tâm: Thiết kế đồ họa 2D, nghiệp vụ nhà hàng pha chế, nghiệp vụ buồng phòng. Hỗ trợ 80-100% học phí cho học viên có hoàn cảnh khó khăn. Giới thiệu việc làm cho 100% học viên sau khi kết thúc khóa học. Đóng học phí tối đa 1.600.000 đồng (tương đương 20% chi phí còn lại sau hỗ trợ) sau khi có việc làm và có lương.

Đây là hoạt động hết sức có ý nghĩa với ĐVTN huyện nhà, đặc biệt là đối với các em học sinh khối 12, đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn để các em có thể tự tin xác định được hướng đi đúng đắn trên con đường lập thân, lập nghiệp trong tương lai.

Các tin, bài khác