Hội thảo Xác định lợi thế cạnh tranh của khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi
Trong khuôn khổ Ngày hội khởi nghiệp – Techfest Quảng Ngãi lần thứ 1 năm 2019 do Tỉnh đoàn, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội liên hiệp Phụ nữ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp tổ chức tại khách sạn Thiên Ấn; đã diễn ra hội thảo “Xác định lợi thế cạnh tranh của khởi nghiệp sáng tạo tỉnh Quảng Ngãi”.
Đông đảo đoàn viên, thanh niên, sinh viên, tác giả giải pháp đến tham dự hội thảo.

Tại hội thảo, các đại biểu đã được nghe báo cáo tham luận của ông Phạm Đức Nam Trung, Giám đốc vườn ươm Doanh nghiệp DNES giới thiệu một số nội dung về lợi thế cạnh tranh trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo miền Trung; ông khẳng định, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo miền Trung đã và đang định hướng cho lĩnh vực nông nghiệp và du lịch.

 

Đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo.

Còn ông Lý Đình Quân – Giám đốc Công ty cổ phần Trung tâm ươm tạo khởi nghiệp Sông Hàn thì chia sẻ về vấn đề khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp và du lịch gắn với khai thác lợi thế của địa phương.

Quảng Nam là một tỉnh láng giềng của Quảng Ngãi, trong thời gian qua, hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo của tỉnh đã khai thác rất tốt lợi thế của địa phương, thông qua chia sẻ của ông Phạm Sinh – Phó Giám đốc Sở khoa học và Công nghệ Quảng Nam.

 

Đại biểu trình bày tham luận tại hội thảo.

Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo là hoạt động gắn liền với việc khai thác sở hữu trí tuệ, công nghệ để tạo ra những doanh nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh trong thời đại công nghiệp 4.0. Vì vậy việc tiếp cận với công nghệ là vấn đề cốt lõi trong cuộc sống nói chung và trong khởi nghiệp đổi mới sáng tạo nói riêng. Đó là thông điệp của đại diện lãnh đạo Ban quản lý Khu công nghệ cao Đà Nẵng khi giới thiệu về một số nội dung hoạt động nhằm hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp.

Nhìn chung, các tham luận, ý kiến thảo luận tại hội thảo tập trung tìm ra những giải pháp hiệu quả nhằm hỗ trợ phát triển hoạt động khởi nghiệp của tỉnh Quảng Ngãi, trong đó tập trung định hướng hỗ trợ phát triển các startup trong lĩnh vực nông nghiệp và du lịch, nhằm khai thác và phát huy tối đa lợi thế cạnh tranh của tỉnh Quảng Ngãi.

Các tin, bài khác