Hướng dẫn thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển các mô hình kinh tế
Ngày 18/9 vừa qua, Tỉnh đoàn phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ khảo sát và hướng dẫn thanh niên trong ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển các mô hình kinh tế tại xã Trà Phú, huyện Trà Bồng.
Từ thực trạng việc ứng dụng khoa học kỹ thuật vào thực tiễn sản xuất chưa được thanh niên và người nông dân ở vùng nông thôn quan tâm nên hiệu quả còn thấp, chưa tương ứng với tiềm năng vốn có của địa phương. Dự án “Hỗ trợ ứng dụng khoa học và công nghệ cho thanh niên để nâng cao hiệu quả sản xuất và nhân rộng mô hình” được Sở Khoa học và Công nghệ phối hợp với Tỉnh đoàn  khảo sát và chọn lựa hỗ trợ và chuyển giao công nghệ cho 10 hộ gia đình thanh niên tại xã Trà Phú. Dự án đã khảo sát và xây dựng 3 mô hình hỗ trợ sản suất: Chăn nuôi bò thịt, nuôi heo kiềng sắt bản địa và nuôi gà ta giống địa phương.
 
Dự án sẽ triển khai trong năm 2018, tập huấn, chuyển giao và nhân rộng cho thanh niên nhằm thay đổi nhận thức cho thanh niên và người dân về áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào nuôi trồng, sản xuất góp phần định hướng nhân rộng cơ cấu cây trồng, vật nuôi ở địa phương, tái cơ cấu ngành nông nghiệp, thực hiện mục tiêu xây dựng nông thôn mới. 
 
Có thể thấy rằng, việc triển khai các dự án khoa học và công nghệ và xây dựng các mô hình sản xuất nông nghiệp gắn với điều kiện và thực tiễn phát triển nông nghiệp của địa phương là một giải pháp làm tăng hiệu quả kinh tế cho cây trồng, vật nuôi, tăng thu nhập cho thanh niên và người nông dân địa phương, góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thôn của tỉnh phát triển bền vững trong giai đoạn hiện nay.
 
Các tin, bài khác