Gương bí thư chi đoàn làm kinh tế giỏi
Mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, dám nghĩ, dám làm, anh Đặng Hoài Vương Quốc (bí thư chi đoàn thôn Thế Bình, xã Nghĩa Hiệp) luôn năng nỗ trong công tác, là một điển hình trong phong trào thanh niên phát triển kinh tế tại địa phương.
Năm 2012, sau khi tốt nghiệp trường Đại học Giao thông vận tải thành phố Hồ Chí Minh anh đã xin vào làm tại một công ty ở thành phố, công việc ổn định với mức lương khá cao. Nhưng sau một lần đi công tác ở Tây Nguyên, anh Quốc được tham quan đặc khu trồng tre và lồ ô. Từ đó, anh đã nảy sinh ý định sản xuất các sản phẩm từ tre.
 
Với ấp ủ đó, trong dịp Tết Nguyên đán năm 2013, anh về quê đón tết và khảo sát thị trường trong xã Nghĩa Hiệp và một số địa bàn lân cận. Nhận thấy nhu cầu lớn về chói bông (cháy) của những người trồng hoa, nhưng nguồn tre ở địa phương ngày còn hạn hẹp, anh quyết định vay vốn từ Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện Tư Nghĩa để đầu tư thiết bị và chỉnh sửa cho phù hợp với việc chẻ tre.
 
Những ngày bắt tay vào việc, anh gặp muôn vàn khó khăn, thử thách. Một phần do chưa nắm vững việc điều chỉnh thiết bị nên sản phẩm chưa được như ý. Phần khác những hộ trồng hoa chưa được biết đến sản phẩm của anh. Bên cạnh đó, giá của các vật liệu đầu vào khá lớn, do vậy vấn đề giá cả cạnh tranh, việc tiêu thụ sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn. Nhờ có sự động viên, khích lệ và ủng hộ của gia đình, bạn bè, anh đã không ngừng cố gắng tìm kiếm thị trường, giới thiệu sản phẩm của mình đến từng hộ dân trồng hoa ở các thôn Thế Bình và Hải Môn. Chính sự nhiệt thành, tâm huyết của mình, anh Quốc đã thuyết phục được một số hộ dân sử dụng và giới thiệu mọi người cùng sử dụng sản phẩm chói bông mang thương hiệu Vương Quốc.
 
Do đặc thù ở vùng ven sông Vệ bà con nhân dân trồng nhiều loại cây rau màu khác nhau, anh đã nghiên cứu cải tiến kỹ thuật, thiết kế để chẻ tre theo kích thước phù hợp với yêu cầu. Đến nay, sản phẩm của anh đã được nhiều hộ dân trong và ngoài xã biết đến. Chỉ tính riêng trong năm 2017, sản phẩm chói bông đã mạng về lợi nhuận trên 120 triệu đồng. Bên cạnh đó, anh Quốc còn trồng hơn 400 chậu bông, hàng năm có thu nhập trên 70 triệu đồng.
 
Ngoài việc tạo nguồn thu nhập cho bản thân, anh luôn tạo điều kiện giúp đỡ các thanh niên chưa có việc làm ổn định. Hằng năm, từ tháng 5 đến tháng 9, xưởng của anh giải quyết việc làm thường xuyên cho khoản 5 – 7 lao động với tiền công 5 – 6 triệu đồng/ tháng.
 
Là một bí thư chi đoàn, anh Đặng Hoài Vương Quốc luôn nhận thức được rằng mình phải luôn cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, gương mẫu đi đầu trong mọi hoạt động tại cơ sở. Cùng với lòng nhiệt tình, trách nhiệm trong công việc nên anh luôn được đông đảo đoàn viên, thanh niên ủng hộ.
 
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, phát huy hơn nữa tinh thần xung kích, dám nghĩ, dám làm, không ngại khó khăn của tuổi trẻ, trong thời gian tới, anh và gia đình sẽ tiếp tục có những kế hoạch mở rộng mô hình, tạo việc làm cho nhiều lao động trẻ, tham gia tích cực và có hiệu quả vào các hoạt động xã hội tại địa phương, góp phần cùng Đảng bộ và nhân dân xã Nghĩa Hiệp về đích nông thôn mới.
Các tin, bài khác