Đức Phổ: Đoàn trường THPT Số 1 Đức Phổ tổ chức truyền thông hướng nghiệp cho học sinh
Sáng ngày 26/10, Đoàn trường THPT Số 1 Đức Phổ tổ chức buổi truyền thông hướng nghiệp cho hơn 1.000 học sinh các khối trong trường.

Trong chương trình, các học sinh đã được giáo viên, khách mời - là những cựu học sinh thành đạt của nhà trường trao đổi, chia sẻ về các bước lựa chọn nghề, đó là hiểu mình, hiểu nghề, lựa chọn, để xây dựng mục tiêu, hành động. Đây là 5 bước quan trọng mà đối với mỗi học sinh cần nắm rõ khi chọn nghề cho bản thân.

 

Quang cảnh buổi truyền thông.

Giáo viên và khách mời cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi của học sinh về cơ sở để quyết định cho mình một ngành học phù hợp với năng lực, sở trường; những vấn đề khó khăn khi chọn nghề, nào là áp lực gia đình, tâm lý đám đông, chạy theo nghề “hot”…

Chia sẻ về hoạt động này, thầy giáo Đặng Văn Khán - Bí thư Đoàn trường cho biết: “Chương trình truyền thông này là một dịp rất tốt để học sinh nhà trường tiếp cận với những thông tin mới về định hướng nghề nghiệp; thông qua truyền thông giúp học sinh giải đáp được những băn khoăn, từ đó suy nghĩ, lựa chọn nghề nghiệp, hướng đi phù hợp cho bản thân”.

Các tin, bài khác