(Đăng lúc: 04/12/2013 12:00:00 AM)
Fanpage Tỉnh đoàn Quảng Ngãi
.
In bài  
Học sinh Việt Nam giỏi toán hơn học sinh Mỹ
Trong Chương trình đánh giá học sinh quốc tế (PISA) độ tuổi 15 (năm 2012) do Trung tâm thống kê giáo dục quốc gia Mỹ dẫn nguồn từ OECD công bố ngày 3.12, học sinh ở Thượng Hải (Trung Quốc) dẫn đầu về môn toán, Việt Nam đứng thứ 17, học sinh Mỹ xếp thứ 36
 


Bảng xếp hạng PISA 2012 môn Toán - Nguồn: NCES

Trung tâm thống kê giáo dục quốc gia Mỹ (NCES), thuộc Bộ Giáo dục Mỹ đã tham gia tiến hành chương trình PISA cùng với Tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (OECD, tại Paris) cứ 3 năm một lần, và kết quả cho thấy trình độ chung của học sinh Mỹ vẫn đứng yên nhiều năm qua, trong khi học sinh nhiều nước có sự tiến bộ rõ rệt.

PISA được đánh giá qua 3 môn: Đọc hiểu, Toán và Khoa học. Tính chung về môn Toán, học sinh Thượng Hải dẫn đầu PISA 2012 với điểm số trung bình 613 (điểm đánh giá từ 0-1.000), thứ nhì là Singapore (573, thứ ba là Hồng Kông (561). Học sinh Việt Nam xếp thứ 17 với 511 điểm. Còn học sinh Mỹ xếp thứ 36 với 481 điểm, thấp hơn mức trung bình của OECD là 494 điểm. Kém nhất là Peru (368 điểm), Indonesia (375 điểm) và Qatar (376 điểm).

Về Đọc hiểu, học sinh Thượng Hải dẫn đầu với điểm trung bình 570, thứ nhì là Hồng Kông (545), thứ ba là Singapore (542). Học sinh Việt Nam xếp thứ 19 với 508 điểm. Học sinh Mỹ xếp 24 (498 điểm). Mức trung bình của OECD là 496 điểm.

Về Khoa học, vị trí nhất, nhì, ba vẫn thuộc về học sinh Thượng Hải (580 điểm), Hồng Kông (555), Singapore (551). Học sinh Việt Nam xếp thứ 8 (528 điểm). Học sinh Mỹ xếp thứ 28 (497 điểm), thấp hơn chuẩn của OECD là 501 điểm.

Trong phần xếp hạng PISA có đưa thêm 3 tiểu bang của Mỹ vào so sánh, gồm Connecticut, Florida, và Massachusetts. Bang Massachusetts có điểm số chung cao hơn điểm số chung của Mỹ và OECD cả 3 tiêu chí, còn bang Connecticut có điểm số Đọc hiểu và Khoa học cao hơn chuẩn của OECD.

Thanh Nien

Xem tin theo ngày tháng:
ÂM NHẠC
LIÊN KẾT WEB
Thống kê truy cập
Lượt truy cập:
17,599,403
Đang trực tuyến:
238
Tin xem nhiều